top of page
Writer's pictureChin

Kill


เบื้องหลังคอนเสปต์ ‘ Kill ‘ กับ ‘ Knowledge Is Power’


เพื่อนๆหลายคนที่ติดตามมาจะเห็นว่าพักหลังในวีดีโอ หรือรูป หรือ Hashtag ผมจะมีการเอ่ย กล่าว ถึงคำว่า ‘Knowledge Is Power’ และโดยเฉพาะ ‘ Kill ‘มากขึ้น แถมเสื้อก็เป็นทรง Assassin นักฆ่าโบราณ แต่อยากจะทราบที่มาและแรงบันดาลใจว่าทำไมเพราะเหตุใด


แรงบันดาลใจแนวคิดนี้มาจากการที่ผมเคยคุยกับพี่สาวของผมโดยหัวข้อสนทนานั้นนานมาแล้ว ก่อนที่พี่สาวของผมจะย้ายไปอยู่นิวยอร์คถาวร ผมถามพี่ว่า จะทำยังไงให้ประเทศดีขึ้น พี่ผมตอบแบบไม่แน่ใจว่าจริงจังหรือหยอกเล่น


‘คงต้องฆ่าคนสักประมาณ 20,000 คน ล้มล้างความเชื่อเก่าๆ แล้วสร้างคนยุคใหม่ขึ้นมาโดยสอนกระบวนการคิดใหม่ ‘


ผมคิดในใจเล่นๆ เหอะๆ แล้วก็ลืมๆไป แล้วนางก็ขึ้นเครื่องบินไปใช้ชีวิตที่สหรัฐอเมริกา


อีกหลายปีต่อมา ประโยคสนทนานั้นดังขึ้นมาในหัวอีกครั้งเมื่อช่วงที่ผมพยายามล้มล้างความเชื่อผิดๆ จนผมมาตกผลึกคอนเสปต์ ‘ Kill ‘ ขึ้นมา


โดยความหมายของผมคือ บางทีเราปราณีไม่ได้ กับความเชื่อผิดๆ เพราะความปราณีนั่นแหละ ที่ทำให้ความพัฒนาหยุดลง เราต้องการติเพื่อก่อ มิใช่ประณีประนอมแล้วลืมไป เป้าหมายของเราไม่ได้ ‘ Kill ‘ เพื่อความสะใจ หรือ เพื่อจะยกตนให้เป็นใหญ่ เรา ‘ Kill ‘ เพื่อ ‘ Protect and Improve ‘ หรือเพื่อปกป้องคนที่เรารัก ปกป้องสังคม ปกป้องประเทศชาติ และ พัฒนาในความยั่งยืน


เราไม่ได้ ‘ Kill ‘ ด้วย ความรุนแรง แต่เราใช้ความรู้เพื่อต่อสู้กับความไม่รู้ เรา ‘ Kill ‘ ด้วย ‘ Positivity ‘

หรือพลังงานทางบวก


แรงบันดาลใจที่ผมนำใส่ลงไปในแฟชั่นเสื้อผ้าชุด Assassin นี้เพื่อให้ทุกคนตระหนักว่าเราทุกคนที่สวมใส่ อย่างน้อยไม่ใช่แค่ เท่ห์ แค่ออกกำลังกาย โชว์กล้าม โชว์หุ่น แต่เราใช้ความรู้เพื่อปกป้องสังคมเราด้วย


แด่ บทสนทนาในความทรงจำกับพี่สาว

แด่ ประเทศไทย

แด่ ความรู้

แด่ Hero ทุกท่าน


ขอบคุณครับ


65 views1 comment

Recent Posts

See All

1 Komentar


ผมชอบวิธีการคิดแบบนี้ มีคนไม่กี่คนในประเทศฉุดรั้ง ประเทศโดยนั่งอยู่บนยอดพิรามิด

Suka
bottom of page